Vẻ đẹp Ninh Thuận qua bộ ảnh cưới người Chăm

Đăng ngày 01 - 07 - 2016
Lượt xem: 288
100%

        Qua bộ ảnh cưới, du khách như được hòa mình vào những cánh đồng quê yên bình, bến nước hiền hòa, ngọn thác Chapơ kỳ vĩ hay tháp Po Klaong Girai ở Ninh Thuận.

 

 

Ý tưởng chụp ảnh cưới với trang phục truyền thống dân tộc của người Chăm chỉ được thực hiện trong những năm gần đây. Cây cầu tre bắc ngang qua một dòng sông hiền hòa là điểm chụp ảnh cưới ưa thích của nhiều gặp đôi người Chăm.

 
 

Bến nước, nơi giao lưu hẹn hò truyền thống của người Chăm. Nơi đây, nhiều những cặp đôi đã nên duyên vợ chồng và trở thành một đề tài tình yêu quen thuộc trong các tác phẩm âm nhạc Chăm.

 
 

Những buổi chiều thơ mộng, đôi bạn trẻ chọn một điểm ngồi lý tưởng trên gốc phượng cổ thụ và lặng ngắm dòng chảy yên bình của con sông.

 
 

Trang phục cô dâu rạng rỡ với bộ áo dài truyền thống nhiều gam màu, hoa tai tua đỏ, đầu đội vòng vải đỏ cùng dây đai lấp lánh. Trang phục chú rể thì đơn giản hơn nhiều, với áo truyền thống, quấn sà rông, dây đai, trên đầu là khăn có tua màu trắng.

 
 

Nằm ở huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, nơi có đông đồng bào Raglai sinh sống, thác Chapơ là điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của nhiều đôi bạn trẻ. Để có một bộ ảnh cưới đẹp trên thác là điều không dễ. Bởi con đường lên đây vừa xa vừa xấu. Bạn sẽ phải mất một ngày mới có thể đến được ngọn thác này. Nhưng khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ, dòng thác trắng xóa chảy từ trên vách đá dựng đứng lại mê hoặc nhiều bạn trẻ.

 
 

Từ một vật dụng đơn giản, gắn liền với đời sống sinh hoạt của người Chăm, chum trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong các bộ ảnh cưới truyền thống.

 
 

Trong hôn nhân, người Chăm theo chế độ mẫu hệ, con gái sẽ cưới con trai về ở rể. Chính vì thế phụ nữ ở đây luôn được ưu ái và quý trọng.

 
 

Cánh đồng xanh rì bỗng trở nên thân thương, gần gũi với sự xuất hiện của hai chú nghé thật dễ thương. 

 
 

Một khung cảnh đồng quê yên bình, cùng với nụ cười viên mãn của của hai vợ chồng tô điểm cho bộ ảnh cưới truyền thống giàu cảm xúc hơn.

 
 

Thảm cỏ đã úa màu cũng trở nên quyến rũ khi ánh hoàng hôn buông xuống.

 
 

Tháp Po Klaong Girai là một di tích nổi tiếng ở Ninh Thuận. Nơi đây, hàng năm người Chăm vẫn thực hiện các nghi lễ cúng của mình như lễ Kate, Chabur, Yuer Yang,… Dưới chân tháp Po Klaong Girai, đôi bạn trẻ chọn cho mình một góc ảnh có thể lấy toàn bộ ngôi tháp chính. Tháp Po Klaong Girai đã trở thành nơi chụp ảnh cưới quen thuộc của nhiều đôi uyên ương, tạo cho bộ ảnh cưới một nét hoài cổ trầm mặc. 

 
 

Khung cảnh thơ mộng dưới gốc cây bên ngọn tháp Po Klaong Girai.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ninh Thuận có 7 điểm đến lọt vào top điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách ở Việt Nam(01/07/2016 2:26 CH)

Chương trình nghệ thuật quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận thân thiện, mến khách(01/07/2016 2:26 CH)

Bãi hến sông Dinh Phan Rang(01/07/2016 2:26 CH)

Việt Nam vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015(01/07/2016 2:26 CH)

Ninh Thuận níu chân du khách bằng sự bình dị(01/07/2016 2:26 CH)

64 người đang online
°