Thường trực Chính phủ họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 09 - 07 - 2021
Lượt xem: 208
100%

Ngày 17/3/2021, Thường trực Chính phủ họp trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.

 

Dự tại điểm cầu tỉnh ta, có đồng chí Nguyễn Long Biên - Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thứ nhất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo.
 



Toàn cảnh cuộc họp


Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện hiệu quả. Nhờ đó dịch bệnh từng bước được kiểm soát thành công, góp phần làm giảm tác động của dịch đối với công tác phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân. Tính đến nay, cả nước ghi nhận lũy tích 2.560 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có 1.564 trường hợp lây nhiễm trong nước (61,1%). Cả nước có 2.186 bệnh nhân đã được điều trị khỏi (85,4%), hiện còn 339 bệnh nhân đang được điều trị. Tỷ lệ bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong là 1,4%. Đợt dịch gần nhất tại tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành đã được kiểm soát thành công. Chính phủ đã kịp thời triển khai nhiều chính sách nhằm từng bước hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhờ các kết quả đó, Việt Nam trở thành điểm sáng trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, tính đến hết ngày 16/3, đã có hơn 16.000 người là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch đã được tiêm vắc xin đảm bảo an toàn. Bộ Y tế tiếp tục đàm phán với các công ty cung cấp vắc xin trên thế giới để mua và cung cấp đầy đủ vắc xin tiêm phòng Covid-19 cho người dân, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu vắc xin trong nước nhằm đảm bảo nguồn cung, đảm bảo an ninh y tế, chủ động ứng phó với diễn biến dịch bệnh trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các Bộ, ngành và địa phương đã trao đổi những cách làm hay, giải pháp hiệu quả cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước ta. Thủ tướng nhấn mạnh, có được những kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực, khẩn trương của các cấp, các ngành, tinh thần nhiệt tình, hết mình vì sức khỏe nhân dân của cán bộ y tế và sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân. Thành công của công tác phòng, chống dịch bệnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, truyền thống yêu nước của dân tộc ta.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng xác định trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn kéo dài, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải có các giải pháp phù hợp để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời, tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu đề ra, đảm bảo an sinh xã hội. Các bộ, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp trọng tâm, tăng cường lãnh chỉ đạo, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, lên phương án sẵn sàng, ưu tiên thực hiện phương châm 4 tại chỗ, chủ động ứng phó với các cấp độ của dịch; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là quy định 5K, có chế tài xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; kịp thời truy vết các trường hợp có nguy cơ dịch tễ; kiểm soát hiệu quả người nhập cảnh, ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài; chuẩn bị chu đáo các giải pháp để từng bước mở lại các đường bay thương mại quốc tế phù hợp với khả năng phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn, thúc đẩy giao lưu quốc tế; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để thúc đẩy, thu hút đầu tư./.
 

 

Như Ngọc

Tin liên quan

Tin mới nhất

Công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 (24/08/2021 4:15 CH)

2 người đang online
°