Hội thảo bàn về nâng cao chất lượng dịch vụ và liên kết phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Đăng ngày 04 - 05 - 2012
Lượt xem: 2.400
100%

Sáng ngày 3/5/2012,Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng dịch vụ và liên kết phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương và gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến dự.

 

Ninh Thuận là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với nhiều hình thức phong phú như du lịch biển, du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng, văn hóa cộng đồng... Nhưng thực tế hiện nay, du lịch Ninh Thuận vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, còn tụt hậu so với các địa phương khác. Trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội tỉnh đến năm 2020, du lịch được đặt vị trí trụ cột thứ 2 trong 6 nhóm ngành ưu tiên phát triển của tỉnh. Vì vậy, để xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong thời gian tới, rất nhiều giải pháp đã được đưa ra trao đổi, thảo luận tại hội thảo như xúc tiến đầu tư các dự án lớn để phát triển sản phẩm du lịch cao cấp; quảng bá xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm làng nghề, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp phục vụ du lịch; phát triển giao thông và các cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; đào tạo và nâng cao trình độ đội ngũ nhân lực làm du lịch; liên kết nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách… Vấn đề khó khăn để phát triển du lịch Ninh Thuận hiện nay là thiếu cơ sở vật chất. Hiện số khách sạn được xếp hạng 3-4 sao của tỉnh chỉ chiếm khoảng 3%. Do cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách nên rất khó thu hút du khách đến tham quan nghĩ dưỡng. Trong khi đó, việc kêu gọi các nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách đến không nhiều. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Ninh Thuận có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch. Tuy nhiên du lịch của tỉnh vẫn còn rất sơ khai, đây cũng là cơ hội để tỉnh quy hoạch và phát triển du lịch một cách bài bản. Thời gian tới, việc Ninh Thuận chuẩn bị xây 2 nhà máy điện hạt nhân sẽ là cơ hội phát triển rất lớn cho tỉnh, vì vậy các nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: tỉnh sẽ ưu tiên ngân sách để đầu tư cho phát triển du lịch; đẩy mạnh kêu gọi đầu tư các dự án du lịch cao cấp trọng điểm; hợp tác với trường Đại học của nước ngoài xây dựng cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại địa phương; tập trung tháo gỡ giải phóng mặt bằng; đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền đến các cấp, các ngành và nhân dân địa phương cùng chung tay phát triển du lịch tỉnh nhà./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Núi Chúa(16/09/2013 2:18 CH)

UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh(07/08/2013 2:17 CH)

Đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp Sơn Long Thuận tại bãi Suối Sâu, xã Vĩnh...(08/10/2010 2:06 CH)

Vịnh, Hòn, Hải đăng(15/10/2009 2:02 CH)

Công trình văn hoá(15/10/2009 2:01 CH)

15 người đang online
°