Công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021

Đăng ngày 24 - 08 - 2021
Lượt xem: 521
100%

Các trường ở huyện Bác Ái tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2021 đang đến gần.

 

Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn huyện Bác Ái đang bước vào giai đoạn nước rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi, xây dựng kế hoạch cụ thể và phân luồng học sinh (HS) để ôn tập phù hợp với nhu cầu của các em, cùng với đó là ổn định tâm lý cho HS nắm chắc thông tin về kỳ thi. Bên cạnh đó cũng vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID- 19 trong tình hình mới.

Trường PTDTNT PI Năng Tắc đang tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12.

Năm học 2020 -2021, Trường THPT Bác Ái có 68 HS khối 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Dựa trên số lượng HS đăng ký, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng khối thi và đối tượng HS, phân lớp theo năng lực, các em học khá, giỏi sẽ được ôn tập theo chương trình nâng cao để tham gia xét tuyển đại học. Để giúp các em đạt được những kết quả tốt nhất, nhà trường đã phân công giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững chắc để ôn luyện, đồng thời tiến hành bổ túc thêm kiến thức cho các em HS có học lực trung bình, yếu vào các buổi chiều và tối. Thầy giáo Lê Tám, Hiệu trưởng trường THPT Bác Ái cho biết: Để kỳ thi THPT năm nay đạt kết quả cao nhất, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng khối thi và đối tượng HS, phân lớp theo năng lực của các em. Để giúp các em nắm vững kiến thức nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp dạy, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm cho các em, đồng thời hướng dẫn các em tự học để đạt được mức điểm tối đa. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được nhà trường triển khai chặt chẽ, hiện nay ở các phòng ôn tập đều bố trí nước sát khuẩn để các em rửa tay trước khi vào lớp, trong giờ học thì bố trí các em ngồi đảm bảo giản cách và đeo khẩu trang trong quá trình ôn tập.

Năm học này, Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc có 54 học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập kiến thức cho các em. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách để phòng chống dịch COVID-19. Thầy giáo Tô Đình Tuyên, Giáo viên môn Ngữ Văn, Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc cho biết: Kỳ thi THPT năm nay sắp diễn ra, hiện nay thầy, cô giáo nhà trường đang gấp rút ôn tập để cũng cố kiến thức cho các em, trong đó tập trung vào những em học sinh có điểm trung bình và trung bình khá để giúp các em có thể duy trì được một kết quả tốt và bồi dưỡng thêm cho các em có học lực giỏi để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong các kỳ thi tuyển vào các trường Đại học và Cao đẳng sắp tới. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Bác Ái có 122 HS lớp 12 của Trường THPT Bác Ái và Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc dự thi. Hiện nay, các trường đang tăng cường ôn tập cho các em sát với chương trình của Bộ GD&ĐT và chú trọng phòng chống dịch COVID-19. Tin rằng với sự nỗ lực và chủ động của thầy, cô giáo và HS các trường, các em sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 với tâm lý vững vàng và đạt kết quả cao nhất. Chú thích ảnh: - Tiết ôn tập môn Ngữ văn của các em học sinh trường THPT DTNT Pi Năng Tắc./.

 

Thực hiện: Phan Trung Tuấn

Nguồn: Trung tâm văn hóa thể thao và Truyền thanh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thường trực Chính phủ họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19(09/07/2021 2:57 CH)

119 người đang online
°